Học nhiều để làm gì?

Một ngày bạn có phát điên khi con bạn nói nó chẳng muốn đến trường nữa? Một ngày cô giáo báo con bạn không tham gia buổi học dù hôm đó con có đến trường? Đứa con hiền lành, dễ bảo của bạn trở nên bướng bỉnh, chống đối hay trầm cảm, không muốn nói chuyện với ai trong gia đình. Có thể con bạn đã mắc chứng chán học.

Hiện trạng phổ biến và là mối quan tâm thường trực và lớn nhất cho các bậc phụ huynh có con trong tuổi học đường. Đặc biệt, thời gian qua khi dịch bệnh Covid hoành hành những đứa trẻ học online toàn phần, được toàn quyền sử dụng các thiết bị điện tử mà không có sự kiểm soát của cha mẹ thì nạn chán học, bỏ học trở nên nhức nhối hơn bao giờ hết. Không học và sức khỏe tinh thần sa sút đồng nghĩa với việc trẻ đánh mất tương lai. Lời giải nào cho vấn nạn đang ngày ngày tàn phá giới trẻ và làm đau đầu các bậc phụ huynh này?

Nghệ thuật tỉnh thức (MBAT) – Được đội ngũ chuyên gia Braincare nghiên cứu và ứng dụng kết hợp với các phương pháp hiện đại như CBT, DBT, CAT… Thành một bộ công cụ rất hữu hiệu, thực sự phù hợp để giải quyết vấn đề trẻ gặp phải, mở ra cánh cửa để trẻ trải lòng và giải tỏa căng thẳng

Các vấn đề đặc biệt của trường học bao gồm:

  • Sợ đi học. Thậm chị, có trẻ còn “ám sợ đi học ở trẻ em – sợ đi học đến phát bệnh, tìm hiểu ngay.
  • Sự vắng mặt mà không được phép (trốn học).
  • Bỏ học.
  • Thành tích học tập kém (đặc biệt là sự thay đổi về điểm số hoặc giảm khả năng học tập).

Nguyên nhân

 

  • Sự nổi dậy và nhu cầu độc lập (phổ biến nhất).
  • Các rối loạn về sức khoẻ tâm thần, như lo lắng hoặc trầm cảm.
  • Sử dụng chất gây nghiện.
  • Xung đột gia đình. Đặc biệt, Braincare sẽ giúp bạn đi lật mở “Bí mật status vạch tội sự mâu thuẫn trong nuôi dạy con“.
  • Rối loạn khả năng học tập.
  • Rối loạn hành vi.
  • Nghiện game, internet.
  • Tâm lý do dịch bệnh.

Chán học, bỏ học thường đi kèm với nó là suy nhược tâm thần, rối loạn hành vi. Vậy bản chất đây là sự tác động 2 chiều, chứng chán học có căn nguyên từ môi trường hay chính bản thân các em. Nhưng cũng từ việc chán học cũng gây ra những ảnh hưởng về tâm lý tâm thần cho trẻ. Vậy phải giải quyết vấn đề của trẻ như thế nào?

Ưu việt của liệu pháp nghệ thuật tỉnh thức trong trị liệu tâm lý cho trẻ

  • Liệu pháp này kết hợp tinh hoa của các liệu pháp đã được chứng minh tính hiệu quả trên thế giới và được áp dụng trong thực tế tại Việt Nam. Nghệ thuật tỉnh thức là kết hợp lợi ích của chánh niệm thông qua các trải nghiệm nghệ thuật. Qua việc tiếp cận với trẻ bằng nghệ thuật, giải quyết tận gốc rễ những vấn đề rối nhiễu tâm trí, lo âu học đường của trẻ chỉ qua một liệu trình của Nghệ thuật tỉnh thức.
  • Thông qua việc trải nghiệm nghệ thuật, cụ thể là việc trẻ tương tác bằng hình ảnh, màu sắc, âm thanh, ngôn ngữ cơ thể… giúp trẻ cảm thấy an toàn và thoải mái hơn khi nói về những khó khăn của mình. Nhất là đối với trẻ chưa thể diễn tả chính xác những gì mình trải qua, những tổn thương mà các em đã phải chịu đựng. Nhà trị liệu sẽ chữa lành tổn thương và giải quyết khúc mắc tâm lý cho trẻ dựa trên sản phẩm nghệ thuật mà trẻ thể hiện.
  • Liệu pháp này phù hợp cho mọi đối tượng trị liệu tâm lý học đường, không chỉ là những trẻ yêu nghệ thuật hay có năng khiếu nghệ thuật.
  • Đặc biệt sau những buổi trị liệu thân chủ hoàn toàn có thể thực hành tại nhà và có kinh nghiệm để tự mình vượt qua khi đối mặt với vấn đề tiếp theo của mình.
  • Cam kết chữa lành các tổn thương tâm lý, khúc mắc học đường cho trẻ mà không cần dùng thuốc, không gây đau đớn, trị tận gốc rễ của bệnh, không lo tác dụng phụ.

Quy trình trị liệu tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe tinh thần Braincare

Tùy từng đối tượng trẻ mà chuyên gia tâm lý áp dụng các quy trình trị liệu khác nhau. Thông thường một quy trình trị liệu bằng Nghệ thuật tỉnh thức sẽ trải qua 6 hành trình.

  • Hành trình 1: Chuyên gia tâm lý sẽ cùng thân chủ xác định vấn đề và giúp thân chủ chấp nhận được vấn đề đó.
  • Hành trình 2: Hành trình Kết nối bản thân. Trong hành trình này mục tiêu quan trọng nhất là giúp thân chủ kết nối với chính mình, hiểu được chính mình và đồng thời tôn trọng chính mình.
  • Hành trình 3: Hành trình Đánh thức Giác quan. Việc tiếp nhận và đánh thức giác quan của thân chủ được thực hiện bằng các liệu pháp nghệ thuật thông qua việc đánh thức năm giác quan
  • Hành trình 4: Hành trình Quản lý kiểm soát cảm xúc bằng nghệ thuật.
  • Hành trình 5: Thiết lập môi trường an toàn và hạnh phúc.
  • Hành trình 6: Sống với hiện tại và thực hiện những ước mơ sẽ khép lại những vấn đề mà thân chủ đã trải qua và mở ra hướng mới, con đường mới cho thân chủ. Lúc này thân chủ có đủ tự tin, đủ năng lực để có thể xử lý và giải quyết những vấn đề của mình.

Mất hứng thú trong học tập, chán học, bỏ học đồng nghĩa với việc trẻ đánh mất tương lai nếu không được can thiệp kịp thời. Trị liệu thông qua Nghệ thuật tỉnh thức thật sự là cách tiếp cận tối ưu với những lo âu học đường mà trẻ đang gặp phải. Từ đó giải quyết triệt để những vướng mắc tâm lý của trẻ, trang bị cho trẻ kỹ năng ứng phó với những bất trắc, bất như ý trong học tập cũng như trong cuộc sống, đồng thời định hướng tương lai,nghề nghiệp cho trẻ vị thành niên.

Hãy đến với Trung tâm chăm sóc sức khỏe tinh thần Braincare ngay ngày hôm nay để được đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm của chúng tôi tận tình chăm sóc, đồng hành và đưa ra phương pháp trị liệu phù hợp giải quyết tận gốc rễ vấn đề của trẻ, đưa con bạn trở lại cuộc sống bình thường.

Đánh giá và tham vấn tại Braincare

Chúng tôi có đội ngũ chuyên gia tâm lý, bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm đánh giá, tham vấn, trị liệu, chẩn đoán uy tín, mang đến lợi ích cho khách hàng. 

Braincare hướng tới trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu về lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ tinh thần tại Việt Nam, làm thay đổi thói quen và nhận thức của người Việt Nam trong việc chú trọng sức khoẻ tinh thần và tìm kiếm sự trợ giúp khi cần thiết. Braincare “Vì cộng đồng hạnh phúc từng giây”.

Đăng kí tư vấn